Lazada lừa đảo? Bí mật đằng sau sự thật

Lazada lừa đảo

Gần đây mình có thấy nhiều thông tin trên mạng ghi là Lazada lừa đảo nhưng không rõ ràng, vì vậy mình đã tiến hành làm rõ một số thông tin về vấn đề này với mục đích giúp cho các bạn có thể thoải mái mua sắm trong đợt tết này.

Lazada lừa đảo? Bí mật đằng sau sự thật

Vậy thực sự là Lazada có lừa đảo khách hàng không? và lý do vì sao 1 số khách hàng nói Lazada đã lừa đảo họ? các bạn có thể tìm ra câu trả lời trong bài viết dưới đây

1. Lý do đầu tiên “ Hàng lỗi đến với khác hàng”

Đây là vấn đề mà ngay cả thế giới di động, Viettel và FPT cũng gặp phải khá nhiều. Sản phẩm điện tử đôi khi gặp khá nhiều lỗi và nhiều vấn đề, khi khách hàng gặp 1 sản phẩm lỗi phản ứng đầu tiên là rất bực tức, nói với mọi người và đôi khi đăng lên cả Facebook và thế là tin đồn Lazada lừa đảo xuất hiện. Trước đây khi Ad mua chiếc Laptop Acer ở Tin Việt Tiến cũng vậy, cảm giác rất bực tức và chửi khí thế, vì vậy Ad cũng hiểu cảm giác của những người đã bực tức và nói như vậy. Vì vậy vấn đề này là bình thường trong quá trình mua bán, vấn đề là các bạn được quyền đổi hàng.

2. Thời gian đổi trả mất khá lâu

Khi sản phẩm lỗi vẫn đến khách hàng, thời gian đổi trả các bạn mất khá lâu khoảng từ 1 tuần đến 1.5 tuần do liên lạc với dịch vụ khách hàng, thời gian gửi hàng trở lại Lazada, và thời gian Lazada kiểm tra hàng sau đó gửi lại cho khách hàng. Đây là lí do chính sau khi gặp hàng lỗi 1 số khách hàng đã lên tiếng là Lazada đã lừa đảo khách hàng vì họ đang bực tức và mất quá lâu để đổi trả. Nếu như ở thế giới di động, Viettel, FPT bạn chỉ mất vài phút mang ra cửa hàng thì ở Lazada bạn buộc phải tính thêm thời gian trả hàng và gửi bưu điện. Đây là vấn đề khá khó đối với thương mại điện tử và chúng ta có thể hiểu được khó khăn bên Lazada

3. Thông tin sản phẩm bị sai

Một số nhỏ thông tin sản phẩm trên Lazada bị sai sót do lỗi kĩ thuật, điều này khá binh thường đối với 1 công ty lớn như Lazada và sản phẩm lên đến vài chục triệu mặt hàng nhưng do 1 số đối thủ cạnh tranh không lành mạnh đã tung tin đồn Lazada lừa đảo nhằm hạ thấp uy tín của hãng. Chúng tôi đã từng thấy 1 thông tin như “Màn hình Iphone 6 độ phân giải Full HD, nhưng thật sự chỉ có 720p” điều này là binh thưởng bởi bản thân sản phẩm không hề bị thay đổi chất lượng. Vậy thì có vấn đề gì mà Lazada lừa đảo?

4. Voucher Lazada không sử dụng được

Đây cũng là 1 lý do khá lớn khi mà những người muốn mua hàng giảm giá, săn voucher nhưng không mua được hàng. Lý do ở đây là số lượng sử dụng voucher có hạn mà nhu cầu người sử dụng lại cao. Ví du: Lazada cho phép voucher dùng 100 lần mà có đến 1000 người cùng dùng voucher đó thì hiển nhiên 900 người sẽ ko được dùng voucher.

Đây chính là nguyên nhân phát sinh tin đồn Voucher Lazada lừa đảo và không sử dụng được. Để xác nhận thông tin các bạn cứ liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada để biết Voucher này đã được sử dụng bao nhiêu lần rồi nhé.

Đó là 4 lý do chính đã tạo ra tin đồn Lazada lừa đảo khách hàng, các bạn có toàn quyền quyết định mua hàng trên Lazada hay không. Chúng tôi chỉ muốn đưa ra cho các bạn 1 số thông tin về tin đồn này và giúp các bạn nhìn nhận và đánh giá vấn đề này từ nhiều phía khác nhau để trở thành người tiêu dùng thông minh hơn

Chúng tôi cũng thông tin thêm cho các bạn biết Lazada đã trở thành website đứng thứ 19 tại Việt Nam và hạng 1,797 thế giới và đang là kênh thương mại trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á với hơn 5 quốc gia. Lưu lượng truy cập lên đến hơn 2 triệu người mỗi ngày và được đánh giá là cao nhất trong Đông Nam Á.

Comments are closed.