Đáp án IELTS Listening Cambridge 9 Test 2 – Transcript Và Answers

Accommodation form student information

Video Accommodation form student information

Phần 1: Biểu mẫu nhà ở – Thông tin học sinh

a – Câu hỏi phân tích

Câu hỏi 1-10: Điền vào mẫu bên dưới. Viết một từ và/hoặc một số cho mỗi câu trả lời.

b – Giải thích câu trả lời

Người đàn ông: Chào buổi sáng. Tôi có thể giúp bạn?

Người đàn ông: Chào buổi sáng. Tôi có thể giúp bạn?

Bà: Vâng. Tôi vừa được nhận vào một trường đại học và tôi muốn sắp xếp chỗ ở trong ký túc xá.

Bà: Vâng. Tôi vừa được nhận vào một trường đại học và muốn sắp xếp một ký túc xá.

Người đàn ông: Vâng, tất nhiên. vui lòng ngồi xuống. Những gì tôi sẽ làm là cùng bạn điền vào một biểu mẫu để tìm hiểu thêm về sở thích của bạn, v.v.

Người đàn ông: Được rồi. Tôi ngồi xuống. Bây giờ tôi cần điền vào biểu mẫu có sở thích của bạn và một số thông tin khác.

Bà: Cảm ơn.

Bà: Cảm ơn.

Người đàn ông: Vì vậy, đầu tiên, tôi có thể lấy tên của bạn?

Người đàn ông: Đầu tiên tôi cần biết tên của bạn?

Ms: Vâng anu bhatt [q1].

Thưa bà: Đây là anu bhatt.

Người đàn ông: Tôi có thể đánh vần tên của bạn?

Người đàn ông: Bạn có thể đánh vần tên của bạn?

Bà: Vâng. a-n-u … b-h-a double t.

Bà: Vâng. a-n-u… b-h-a-t-t.

M: Cảm ơn, cho tôi hỏi sinh nhật của bạn được không?

Người đàn ông: Cảm ơn, sinh nhật của bạn là ngày nào?

Nữ: 31 tháng 3 năm 1972 [q2].

Nữ: 31-3-1972.

M: Cảm ơn bạn. Bạn đến từ đâu?

M: Cảm ơn bạn. Tôi đến từ đâu?

Phụ nữ: Ấn Độ.

Phụ nữ: Ấn Độ.

Người đàn ông: Ồ đúng rồi. Bạn sẽ học gì?

Người đàn ông: Ồ, được thôi. Bạn sẽ học được gì ở đây?

Cô: Em đang học Điều dưỡng [q3].

Thưa cô: Tôi đang tham gia một khóa học điều dưỡng.

Nam: OK, cảm ơn. Bạn muốn ở trong sảnh bao lâu?

Nam: OK, cảm ơn. Bạn muốn ở trong ký túc xá bao lâu?

Thưa bà: Chà, sẽ mất ba năm, nhưng tôi chỉ muốn có hai[q4] trong hội trường. Tôi muốn xem xét việc sống bên ngoài trong năm thứ ba.

Nữ: À, em sẽ học ở đây ba năm, nhưng em chỉ muốn ở ký túc xá hai năm thôi. Tôi đang cân nhắc việc sống bên ngoài vào năm thứ ba.

Người đàn ông: Tốt. Bạn nghĩ gì về phục vụ ăn uống? Bạn muốn tự nấu ăn hay cung cấp tất cả các bữa ăn, tức là bao ăn 3 bữa?

Người đàn ông: Tốt. Vì vậy, bạn nghĩ gì về ăn uống? Bạn tự nấu ăn hay phải nhờ nhà trọ lo hết?

Nữ: Có cái gì ở giữa không?

Thưa cô: Tôi có thể chọn phương án ở giữa không?

Người đàn ông: Vâng. Bạn chỉ có thể ăn tối, ăn nửa bữa.

Người đàn ông: Được rồi. Nhà nghỉ sẽ chỉ nấu bữa tối cho bạn.

Người phụ nữ: Đó là điều tôi muốn.

Ms: Tôi thích tùy chọn này.

Người đàn ông: Vâng, nhiều sinh viên chọn điều đó. Bây giờ, với suy nghĩ đó, có điều gì đặc biệt về chế độ ăn uống của bạn mà chúng tôi nên biết không?

M: Có, nhiều sinh viên chọn dịch vụ này. Vậy bạn có thói quen ăn uống đặc biệt nào không, bạn muốn nói gì thì nói?

Cô: Vâng, tôi không ăn thịt đỏ[q5].

Ms: Vâng, tôi không ăn thịt đỏ.

Đàn ông: Không ăn thịt đỏ.

Người đàn ông: Được rồi. Không có thịt đỏ.

Người đàn ông: Bây giờ, xét về căn phòng, chúng ta có rất nhiều lựa chọn. Bạn có thể có một phòng ngủ học tập đơn hoặc một phòng ngủ chung. Đây là những gì chúng ta gọi là phòng đơn giản. Một tùy chọn khác là chọn bedsit, thực sự có nhiều không gian hơn và tiện nghi tốt hơn. Có sự khác biệt khoảng 20 bảng một tuần giữa họ.

Người đàn ông: Bây giờ hãy nói về việc chọn phòng, chúng tôi có một vài phòng khác nhau. Bạn có thể thuê một phòng ngủ đơn nhân đôi làm phòng học hoặc bạn có thể thuê một phòng ngủ chung. Cả hai đều được gọi là phòng đơn giản. Ngoài ra, bạn có thể thuê căn hộ nhỏ lớn hơn và được trang bị tốt hơn. Loại phòng này có giá hơn 20 bảng một tuần.

Người phụ nữ: Chà, tôi thực sự rất hào phóng với số tiền tài trợ của mình và tôi nghĩ bedsit nghe có vẻ là lựa chọn tốt nhất [q6].

Người phụ nữ: Chà, tôi thực sự có tiền tiêu vặt khá tốt, vì vậy tôi đoán tôi sẽ mua căn hộ mini.

Đàn ông: Dễ thương. Tôi sẽ làm bạn thất vọng về điều này và chúng ta sẽ xem tình trạng sẵn có diễn ra như thế nào. Bây giờ tôi có thể hỏi một số chi tiết cá nhân khác mà chúng tôi muốn có trong hồ sơ không?

Người đàn ông: Được rồi. Tôi sẽ viết những lựa chọn của bạn ở đây và chúng ta sẽ xem những căn hộ khác trông như thế nào. Bây giờ tôi có thể yêu cầu thêm thông tin cá nhân vào hồ sơ của mình không?

Xem Thêm : Top 14 Các Show Âm Nhạc Hàn Quốc

Người phụ nữ: Vâng, tất nhiên.

Xem Thêm : Top 14 Các Show Âm Nhạc Hàn Quốc

Người phụ nữ: Vâng, tất nhiên.

Người đàn ông: Tôi tự hỏi liệu bạn có thể cho chúng tôi biết sở thích của bạn là gì không. Điều này có thể giúp chúng tôi kết hợp bạn chặt chẽ hơn bằng cách sắp xếp bạn vào một hội trường cụ thể.

Người đàn ông: Sở thích của bạn là gì? Điều này giúp chúng tôi sắp xếp chỗ ở phù hợp nhất cho bạn.

Bà: Vâng. Chà, tôi thích Nhà hát [q7].

Người phụ nữ: Vâng, tôi thích đi xem kịch.

Người đàn ông: Vâng.

Người đàn ông: Được rồi.

Bà: Tôi thích thể thao, đặc biệt là cầu lông.

Nữ: Và tôi thích thể thao, đặc biệt là cầu lông.

Người đàn ông: Điều này đáng để biết. Bây giờ, những gì chúng tôi đã làm trên biểu mẫu thực ra là bạn đã liệt kê các ưu tiên của mình trong việc chọn hội trường và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cân nhắc những điều đó.

Người đàn ông: Được rồi. Bây giờ, với biểu mẫu này, tôi sẽ liệt kê các ưu tiên của bạn khi chọn chỗ ở trong ký túc xá và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để xem xét mọi thứ ở đó.

Cô: Chà, trước hết, nếu có thể, tôi thích hội trường có các học sinh trưởng thành khác [q8] hơn.

Cô: Chà, trước hết tôi thích một nơi có nhiều học sinh trưởng thành khác, nếu có thể.

Đàn ông: Vâng, chúng tôi có ký túc xá phục vụ cho các sinh viên lớn hơn một chút.

Người đàn ông: Chà, chúng tôi có một khu vực đặc biệt phục vụ cho các học sinh lớn hơn.

Ms.: Chà, tôi muốn ra khỏi thị trấn [q9].

Ms: Tôi muốn rời khỏi thành phố.

Người đàn ông: Điều này thực sự tốt cho bạn, bởi vì chúng tôi có xu hướng có nhiều chỗ trống hơn trong các hội trường bên ngoài thị trấn.

Người đàn ông: Điều này thực sự tốt cho tôi vì chúng tôi có nhiều chỗ ở hơn ở vùng ngoại ô.

Người phụ nữ: May quá!

Nữ: May quá!

Người đàn ông: Vâng. Có gì khác?

Người đàn ông: Vâng. bạn còn thứ gì khác không?

Thưa bà: Chà, tôi muốn một nơi có khu vực chung, chẳng hạn như phòng xem TV hoặc thứ gì đó tương tự. Đó là một cách tuyệt vời để giao lưu [q10].

Bà: Chà, tôi muốn một nơi có khu vực chung, phòng xem TV hay đại loại thế. Điều này sẽ giúp tôi hòa hợp hơn.

Người đàn ông: Tất nhiên.

Người đàn ông: Chắc chắn rồi.

Người phụ nữ: Thế đấy.

Nữ: Thế đấy.

Người đàn ông: Bây giờ, tất cả những gì chúng tôi cần là số liên lạc của bạn.

Người đàn ông: Bây giờ, hãy gọi cho người liên hệ của bạn.

Người phụ nữ: Chắc chắn, tôi sẽ tìm thấy nó. Nó gấp đôi 67549.

Người phụ nữ: Để tôi xem. Số của tôi là 667549.

Người đàn ông: Tuyệt, vậy chúng tôi sẽ sớm liên hệ lại với bạn…

Nam: OK, sau đó chúng tôi sẽ liên hệ với bạn sớm nhất có thể…

c – Từ vựng

  • chọn/chống lại điều gì đó (động từ) có nghĩa là: chọn thực hiện hoặc không thực hiện một hành động cụ thể, ví dụ như cô ấy có thể chọn theo đuổi sự nghiệp âm nhạc sau khi tốt nghiệp.
  • bedsit (danh từ)có nghĩa: Một căn phòng mà một người thuê và sử dụng để ở và ngủ, ví dụ: Tôi đã thuê một chiếc giường gần trường đại học mà tôi đã theo học.
  • take something into account (thành ngữ)nghĩa là: xem xét một thực tế, tình huống cụ thể, v.v. Khi đưa ra quyết định về một điều gì đó, chẳng hạn như các môn học và điểm kiểm tra đều được tính đến.
  • phục vụ cho ai đó/thứ gì đó (cụm động từ) có nghĩa là: cung cấp những gì mà một người hoặc một tình huống cụ thể cần hoặc muốn, ví dụ: một lớp học phục vụ cho mọi khả năng.

Phần 2: Công viên và không gian mở

Đặt mua sách điện tử Cambridge IELTS Listening để xem toàn bộ câu hỏi kiểm tra chi tiết & giải thích cho tất cả 4 phần!

Đọc

Phần 3: Trung tâm truy cập tự phục vụ / Những cải tiến cần thiết đối với Trung tâm truy cập tự phục vụ hiện tại

a – Câu hỏi phân tích

Câu 21-24: Chọn chữ a, b hoặc c đúng.

Trung tâm truy cập tự phục vụ

21. Học viên muốn tiếp tục tự đến trung tâm vì

A. Họ yêu thích tất cả các loại thiết bị.

Họ thích làm việc độc lập.

Đây là một phần quan trọng trong nghiên cứu của họ.

→ Dịch: Sinh viên muốn giữ lại trung tâm học tập vì họ thích sự đa dạng của thiết bị/họ thích có thể làm việc độc lập/đó là một phần quan trọng trong việc học của họ.

→ Lưu ý từ khóa “sinh viên” và “trung tâm tự học”, câu trả lời là tại sao sinh viên giữ trung tâm tự học.

22. Một số giáo viên thích

A. Đóng Trung tâm truy cập tự phục vụ.

Chuyển Trung tâm truy cập tự phục vụ đi nơi khác.

Hạn chế quyền truy cập vào Trung tâm truy cập tự phục vụ.

→ Dịch: Một số giáo viên sắp đóng cửa trung tâm tự học/di dời trung tâm tự học/hạn chế mọi người vào trung tâm tự học.

→Hãy chú ý đến các từ khóa “giáo viên dạy kèm” và “trung tâm tự kiểm tra”, câu trả lời là sự khao khát của một số giáo viên về các trung tâm tự học.

23. Mối quan tâm chính của sinh viên về việc sử dụng thư viện là

A. quy mô thư viện.

Khó khăn khi nhận trợ giúp.

Xem Thêm : Dreamcore là gì? Vì sao dreamcore picture khiến bạn sợ

Thiếu nguyên liệu.

→ Dịch: Mối quan tâm chính của sinh viên về việc sử dụng thư viện là quy mô thư viện/khó khăn trong việc tìm trợ giúp/thiếu tài liệu.

→Tập trung vào từ khóa “mối quan tâm hàng đầu của sinh viên” và “thư viện”; câu trả lời là mối quan tâm của sinh viên về thư viện.

24. Giám đốc nghiên cứu quan tâm

A. Chi phí của trung tâm nâng cấp.

Không đủ chỗ ở trung tâm.

Cái khó của việc lấy trung tâm.

→ Dịch: Giám đốc học thuật lo lắng về chi phí nâng cấp trung tâm/thiếu không gian trong trung tâm/khó khăn trong việc giám sát trung tâm.

→Hãy tập trung vào từ khóa “giám đốc học vụ” và “quan tâm”; câu trả lời là sự quan tâm của giám đốc học vụ đối với trung tâm.

Câu hỏi 25-30: Hoàn thành các ghi chú bên dưới. Mỗi câu trả lời không được vượt quá hai từ.

Những cải tiến cần thiết đối với Trung tâm truy cập tự phục vụ hiện có

Thiết bị thay thế máy tính để tạo thêm không gian. (Thiết bị: thay thế máy tính để giải phóng thêm dung lượng)

Tài liệu25………… Đặc biệt, mức độ tài liệu cần được thể hiện rõ ràng hơn. Cập nhật bộ sưu tập 26………… Mua một ít 27……………. và tách chúng ra. (Tài nguyên: Cấp độ tài liệu …………. Cụ thể cần ghi rõ hơn; Cập nhật yêu thích ………; Mua một số ……………….. và chia nhỏ) → Câu 25 Cần tính từ hoặc danh từ chỉ các mức độ khác nhau của loại văn bản cần thể hiện rõ hơn; câu 26 cần tính từ hoặc danh từ chỉ tên loại văn bản cần cập nhật; câu 27 cần danh từ chỉ tên của món hàng cần mua và chia.

Sử dụng phòngNói chuyện với giáo viên và tổ chức 28……….. bao gồm cả trung tâm. Cài đặt29……………. Hạn chế sử dụng cá nhân ở mức 30………………. Trên máy tính. (Sử dụng phòng: nói với giáo viên và sắp xếp cho một ……….trung tâm giám sát; cài đặt một ……….; hạn chế sử dụng máy tính cho mục đích cá nhân……….) → Câu 28 cần một danh từ hỗ trợ trung tâm giám sát ; câu 29 yêu cầu danh từ chỉ loại thiết bị được cài đặt và câu 30 yêu cầu danh từ chỉ hoạt động cá nhân trên máy tính cần hạn chế.

b – Giải thích câu trả lời

pam: Xin chào, Jun. Như bạn đã biết, hôm nay tôi mời bạn đến đây để thảo luận về tương lai của các trung tâm truy cập tự phục vụ của chúng ta. Chúng tôi phải quyết định xem chúng tôi muốn làm gì với nguồn tư liệu rất quan trọng này dành cho sinh viên học tiếng Anh. Vì vậy, bạn có thể cho tôi biết những gì các sinh viên nghĩ về điều này?

pam: Xin chào ngài. Như bạn đã biết, hôm nay tôi gọi bạn đến đây để thảo luận về tương lai của trung tâm tự học của chúng ta. Chúng tôi đã phải quyết định phải làm gì với những nguồn tài nguyên rất quan trọng đối với học sinh học tiếng Anh. Vậy bạn có thể cho tôi biết học viên nghĩ gì về trung tâm không?

jun: Ừm, đứng ở góc độ học sinh, chúng tôi sẵn sàng giữ lại. Hầu hết sinh viên nói rằng họ thích sử dụng thiết bị này vì nó mang lại sự thay đổi trong thói quen trong lớp học và họ coi đó là một phần quan trọng của khóa học [q21], nhưng chúng tôi muốn thấy một số thiết bị được cải tiến, đặc biệt là Hiện tại , một máy tính là không đủ cho mỗi người, chúng tôi luôn phải chia sẻ nó.

jun: Ở góc độ học sinh, chúng tôi muốn giữ nguyên. Hầu hết sinh viên cho biết họ thích sử dụng trung tâm vì nó đa dạng hóa các hoạt động trong lớp học và họ thấy đây là một phần quan trọng của chương trình giảng dạy, nhưng chúng tôi muốn thấy một số cải tiến về thiết bị, đặc biệt là máy tính, không có đủ máy tính cho mỗi cá nhân, chúng tôi luôn có để chia sẻ chúng.

pam: Vâng, vâng, tất cả các giáo viên đều đồng ý rằng đó là một nguồn tài nguyên vô giá, nhưng có một điều chúng tôi nhận thấy là rất nhiều sinh viên đang sử dụng nó để kiểm tra email cá nhân của họ. Chúng tôi không muốn ngăn các bạn sinh viên sử dụng nó, nhưng chúng tôi tin rằng máy tính nên được sử dụng làm tài nguyên học tập chứ không phải email. Một số người trong chúng tôi cũng cảm thấy rằng chúng tôi có thể hưởng lợi nhiều hơn bằng cách chuyển Trung tâm Truy cập Tự phục vụ đến tòa nhà chính của Thư viện Đại học [q22]. Jun, bạn nghĩ học sinh sẽ nghĩ gì?

pam: Chà, các giáo viên đồng ý rằng đây là một nguồn tài nguyên vô giá, nhưng có một điều họ nhận thấy là rất nhiều sinh viên đang sử dụng máy tính để kiểm tra email cá nhân của họ. Chúng tôi không muốn cấm học sinh sử dụng chúng, nhưng chúng tôi tin rằng máy tính nên được sử dụng cho việc học chứ không phải cho email. Một số giáo viên cũng nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu chuyển trung tâm tự học đến thư viện chính. Jun, bạn nghĩ học sinh sẽ nghĩ gì?

jun: Chà, thư viện đủ lớn để bao gồm một trung tâm truy cập tự phục vụ, nhưng nó không giống như một hoạt động trong lớp học nữa. Mối quan tâm chính của chúng tôi là không thể hỏi giáo viên lời khuyên [q23]. Tôi chắc chắn rằng sẽ có rất nhiều việc phải làm, nhưng chúng tôi thực sự cần giáo viên giúp chúng tôi chọn những hoạt động tốt nhất.

jun: Chà, thư viện đủ lớn để thêm một trung tâm học tập, nhưng nó không còn giống như một hoạt động trong lớp học nữa. Điều đáng lo ngại ở đây là chúng ta sẽ không thể hỏi ý kiến ​​của thầy cô nữa. Tôi chắc chắn rằng sẽ có rất nhiều việc phải làm, nhưng chúng tôi thực sự cần giáo viên giúp chúng tôi lựa chọn các hoạt động tốt nhất.

pam: Ừm, vẫn sẽ có một giáo viên ở đây, người đó sẽ hướng dẫn các hoạt động của học sinh, chúng tôi sẽ không để họ tiếp tục làm điều đó.

pam: À, ở đó vẫn có thầy hướng dẫn các hoạt động của học sinh, chúng em sẽ không bỏ trung tâm như thầy nói đâu.

jun: Đúng, nhưng tôi nghĩ các sinh viên sẽ rất vui nếu giữ nguyên cơ chế hiện có; họ thực sự thích đến trung tâm tự học với giáo viên và ở cùng nhau thành một nhóm để thực hiện các hoạt động. Nếu chúng ta có thể cải thiện nguồn lực và cơ sở vật chất, tôi nghĩ nó sẽ ổn thôi. Chi phí sẽ là một vấn đề?

jun: Ừ, nhưng tôi nghĩ các học viên sẽ vui hơn nếu giữ nguyên vị trí của trung tâm hiện nay; họ thực sự thích đến trung tâm tự học với giáo viên và làm việc ở đó theo nhóm. Nếu chúng ta có thể cải thiện nguồn lực và cơ sở vật chất, tôi nghĩ nó sẽ ổn thôi. Chi phí sẽ là một vấn đề?

pam: Mối quan tâm của tôi không phải là chi phí, điều tất nhiên là chúng tôi có không gian để làm, mà là thời gian giáo viên phải dạy bên ngoài lớp học. Nếu định chi nhiều tiền cho thiết bị và tài nguyên, chúng tôi thực sự cần đảm bảo rằng mọi thứ đều được xử lý [q24]. Dù sao đi nữa, chúng ta hãy ghi lại một số điều và xem cần phải làm gì để cải thiện trung tâm.

pam: Tôi không ngại chi phí, chúng tôi chắc chắn là có chỗ, nhưng khi chúng tôi phải có thêm một giáo viên ngoài giờ học, thì đó sẽ là một vấn đề. Nếu chúng tôi đang chi nhiều tiền cho thiết bị và tài nguyên, chúng tôi thực sự cần đảm bảo rằng mọi thứ đều được quan tâm. Dù sao đi nữa, hãy theo dõi điều này và xem cần phải làm gì để cải thiện trung tâm.

pam: Bây giờ, máy tính ở đâu? Tôi nghĩ có thể là một ý tưởng hay nếu cài đặt một số mô hình mới hơn. Chúng sẽ chiếm ít không gian hơn và do đó tăng không gian làm việc cho sách giáo khoa và những thứ tương tự.

pam: Còn máy tính thì sao? Cô ấy nghĩ sẽ là một ý tưởng hay nếu cài đặt một số cái mới. Chúng sẽ chiếm ít không gian hơn, giải phóng nhiều không gian hơn cho sách giáo khoa và những thứ tương tự.

Jun: Điều đó sẽ rất tuyệt. Đôi khi nó đông đúc.

Jun: Tuyệt. Trục hiện tại đôi khi rất chặt chẽ.

pam: Còn các tài nguyên khác thì sao? Bạn có danh sách những điều học sinh muốn thấy được cải thiện không?

pam: Còn các tài nguyên khác thì sao? Bạn có danh sách những điều học sinh muốn chúng tôi cải thiện không?

jun: Vâng, một trong những nhận xét thường xuyên mà sinh viên đưa ra là họ cảm thấy khó tìm tài liệu phù hợp với trình độ của mình, đặc biệt là các tài nguyên đọc, vì vậy tôi nghĩ chúng ta cần gắn nhãn cho họ nhiều hơn Xóa [q25].

jun: Đúng vậy, một trong những nhận xét mà sinh viên thường đưa ra là họ khó tìm được tài liệu phù hợp với trình độ của mình, đặc biệt là tài liệu đọc, vì vậy tôi nghĩ chúng ta cần phân định rõ ràng hơn về vấn đề này.

pam: Chà, dễ thôi, chúng ta có thể tổ chức khá nhanh. Trên thực tế, tôi nghĩ chúng ta nên xem lại tất cả các tài nguyên học tập vì một số trong số chúng có vẻ hơi lỗi thời.

pam: Chà, thật dễ dàng, chúng ta có thể sắp xếp lại chúng khá nhanh. Trên thực tế, cô ấy nghĩ rằng chúng ta nên xem xét tất cả các nguồn nghiên cứu, vì một số nguồn dường như hơi lỗi thời.

Jun: Tất nhiên. Đặc biệt, phần cd cần cập nhật [q26]. Tôi nghĩ chúng ta nên lấy một số sách đi kèm với sách giáo khoa mới nhất của mình và sao thành nhiều bản.

Jun: Tất nhiên. Phần cd đặc biệt cần được cập nhật lại. Tôi nghĩ chúng ta nên đóng gói một số đĩa CD với sách giáo khoa mới nhất và tạo ra nhiều bản sao.

pam: Tuyệt, bây giờ tôi cũng đang nghĩ về một số tài liệu khác mà chúng tôi hoàn toàn không có. Bạn nghĩ gì về ý tưởng mang vào một số sách bài tập? Chúng sẽ là những tài nguyên tuyệt vời [q27] nếu chúng tôi tách chúng thành các trang riêng biệt và xếp lớp chúng lại với nhau. Học sinh có thể nghiên cứu tài liệu chính trong lớp và sau đó làm theo các bài tập trong trung tâm tự học.

pam: Chà, bây giờ tôi cũng đang nghĩ về một số tệp khác mà chúng tôi chưa có. Bạn nghĩ gì về ý tưởng thêm một số sổ làm việc? Chúng sẽ là một nguồn tài nguyên tuyệt vời nếu chúng ta tách chúng thành các trang khác nhau và dẻo hóa chúng. Học sinh có thể học các môn chính trên lớp và sau đó làm bài tập về nhà tại trung tâm tự học.

Jun: Nghe hay đấy.

Jun: Nghe hay đấy.

pam: Được rồi, bây giờ cuối cùng chúng ta phải nghĩ xem căn phòng sẽ được sử dụng như thế nào. Tôi phải nói chuyện với các giáo viên để đảm bảo rằng tất cả chúng ta có thể đồng ý về lịch trình cho trung tâm giám sát sau giờ học [q28]. Nhưng chúng ta cũng cần suy nghĩ về bảo mật. Đặc biệt là nếu chúng ta sẽ đầu tư vào một số thiết bị mới.

pam: Được rồi, bây giờ cuối cùng chúng ta cũng phải suy nghĩ về cách sử dụng phòng làm việc. Cô ấy phải nói chuyện với các giáo viên và đảm bảo rằng tất cả chúng ta có thể đồng ý về lịch trình cho trung tâm giám sát sau giờ học. Nhưng chúng ta cũng cần suy nghĩ về bảo mật. Đặc biệt nếu chúng ta đầu tư vào một số thiết bị mới.

jun: Còn việc thiết lập cảnh báo [q29] thì sao?

jun: Bạn cảm thấy thế nào về việc đặt đồng hồ báo thức?

Pam: Ý kiến ​​hay đấy. Một điều khác mà tôi muốn làm là nói chuyện với kỹ thuật viên của chúng tôi để xem liệu chúng tôi có thể hạn chế quyền truy cập vào email[q30] bằng cách nào đó hay không. Tôi thực sự không muốn tài nguyên này bị lạm dụng.

Pam: Ý kiến ​​hay đấy. Một điều khác mà cô ấy muốn làm là nói chuyện với nhân viên công nghệ của chúng tôi để xem liệu chúng tôi có thể hạn chế quyền truy cập email của học sinh bằng cách nào đó hay không. Tôi thực sự không muốn bạn lạm dụng máy tính của mình như vậy.

jun: Nếu chúng ta đồng ý chỉ sử dụng nó trước và sau giờ học thì sao?

jun: Nếu chúng ta hứa chỉ sử dụng e-mail trước và sau giờ học thì sao?

pam: Vâng, sẽ ổn thôi. Chà, sao cũng được… giờ ổn rồi. Chúng ta sẽ nói về nó xa hơn khi chúng ta xoay xở để…

pam: Vâng, tốt thôi. Chà, dù sao thì… cuộc thảo luận tuyệt vời ở đây. Chúng ta sẽ thảo luận thêm khi có thể…

c – Từ vựng

  • cramped (adj) nghĩa: căn phòng chật chội, v.v. Không có đủ chỗ cho những người ở trong đó, chẳng hạn như anh ta sống trong một căn phòng áp mái chật hẹp, lạnh lẽo trong sáu tháng.
  • Lỗi thời (adj)Ý nghĩa: Lỗi thời hoặc không có thông tin cập nhật và do đó không còn hữu ích Ví dụ: Những số liệu này rất lỗi thời.
  • Lạm dụng điều gì đó (động từ) có nghĩa là: sử dụng điều gì đó sai cách hoặc sai mục đích, chẳng hạn như một cá nhân lạm dụng quyền lực cho mục đích riêng của mình

Phần 4: Văn hóa Công ty

Đặt mua sách điện tử Cambridge IELTS Listening để xem toàn bộ câu hỏi kiểm tra chi tiết & giải thích cho tất cả 4 phần!

Nguồn: https://autohits.vn
Danh mục: Top 10