Cách làm nhỏ bắp chân: Nguyên nhân, cách tập và ăn như thế nào

Khi bạn đọc đến đây, nhu cầu về cách giảm bắp chân phải cao, không. Đây rõ ràng là một vấn đề rất đáng lo ngại đối với các chị em, bởi khi mặc váy …

Cách làm cho bắp chân nhỏ lại

Khi bạn đọc đến đây, nhu cầu về cách giảm bắp chân phải cao, không. Đây rõ ràng là một vấn đề rất đáng lo ngại đối với các chị em, bởi khi mặc váy ngắn, đôi chân dài của họ bị lộ ra ngoài và rất xấu xí. Vì vậy, làm thế nào để bạn làm cho chuối nhỏ hơn? Đừng lo, ifitness.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu cách giảm mỡ bắp chân nhanh chóng.

cach lam nho bap chan

Bạn đăng xem: Cách làm cho bắp chân nhỏ lại

Lý do khiến bắp chân to ra là gì?

Thay vì suốt ngày tìm cách làm mỏng bắp chân của nam và nữ, hãy tự tìm cách bảo vệ đôi chân của mình. Thậm chí, đôi khi bạn cố gắng nhưng không thể đạt được đôi chân dài ưng ý. Do đó, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân khiến bắp chân to của mình.

Nói chung, có nhiều lý do khiến bắp chân to, cứng và trông thô. Ngoài yếu tố di truyền, còn rất nhiều yếu tố khác.

  • Vai trò của estrogen: Khi lượng estrogen (nội tiết tố nữ) cao, bắp chân cũng to hơn. Estrogen có vai trò làm tăng lượng mỡ trong cơ thể. Nói tóm lại, estrogen là nguyên nhân tích trữ mỡ trong cơ thể. Bất kỳ nhóm thực phẩm công nghiệp nào có chứa estrogen sẽ khiến người ăn phải thực phẩm chứa nhiều estrogen nếu sử dụng mỹ phẩm có hàm lượng estrogen cao thường xuyên (bột thịt, các loại sáp, chất bôi trơn …). Điều này kết hợp với các yếu tố khác dẫn đến lượng mỡ trong cơ thể tăng lên đáng kể.
  • Thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh: Bản thân có thói quen ăn uống không lành mạnh, ăn đồ ngon, giàu chất nhưng lại tập trung vào các món chiên rán như gà, xôi chiên, trà sữa … chưa kể đến, nguyên nhân do đâu. bắp chân to ra cũng là do ngày nào cũng đi giày cao gót. Quá nhiều thời gian trong một ngày, khiến trọng lực chuyển sang giày cao gót. Điều này làm cho cơ bắp chân chịu trách nhiệm nâng đỡ cơ thể và mở rộng nó là tất yếu.
  • Cấu trúc thể chất: Mọi người đều có cơ thể khác nhau (phần tiếp giáp giữa bắp chân và bắp chân. Chiều dài gót chân khác nhau), do đó, bắp chân phát triển không thể thay đổi so với giải phẫu, trừ khi phẫu thuật . Nếu rơi vào trường hợp này, tốt nhất bạn nên hạn chế mặc váy / quần đùi.

Ngoài ra, chân to và nhỏ phụ thuộc vào kích thước và cơ thể của bạn. Đó là lý do tại sao bạn thường được hỏi tại sao bắp chân của bạn lại to? Trên thực tế, mỗi người đều có những gen khác nhau. Có người cao, có người thấp, có người bẩm sinh bắp chân to, có người thấp nhưng không to. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần tập chạy và tập thể dục dụng cụ để dáng người thon thả, phong độ, tổng thể hài hòa là được.

Nhìn chung, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng phì đại bắp chân, và dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất giúp bắp chân to hay nhỏ. Vì vậy, cách tốt nhất vẫn là kết hợp tất cả những gì chúng tôi sẽ hướng dẫn trong Cách giảm mỡ bắp chân ở nữ hiệu quả .

Thỉnh thoảng, bạn hỏi có phải bắp chân to thường là kết quả của việc béo không? Đó là gần 90%. Bởi vì có một số chất béo xung quanh bắp chân và đùi, nó sẽ làm cho bắp chân trông to hơn.

Xem thêm:  Cách nấu xôi ngũ sắc từ rau củ quả - nhìn là mê

Cách gầy bắp chân nhanh nhất: ăn uống và tập luyện như thế nào?

Cũng giống như bài viết cách giảm cân nhanh khoa học …, để bắp chân săn chắc hơn, bạn cần kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện một cách khoa học.

1. Dinh dưỡng

dinh duong

Bạn cần nhớ rằng chất dinh dưỡng bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và vóc dáng của bạn. Nếu bạn ăn đồ ngọt, đồ ăn nhiều dầu mỡ, calo xấu cả ngày thì bạn sẽ luôn bị tăng cân. Chưa kể, các hiệp cũng tăng số lượng gai. Vì vậy, trước tiên chúng ta phải xem xét kỹ lưỡng xem việc ăn uống hàng ngày đã hợp lý chưa?

Để có một cặp đùi thon và một cặp bắp chân săn chắc nhưng không kém phần thon gọn, bạn cần chú ý những điểm sau và áp dụng đúng cách.

  • Bổ sung nhiều chất đạm (như thịt, trứng, sữa, cá …) vào bữa ăn hàng ngày cùng với vitamin và khoáng chất, canxi, và nhiều loại rau xanh. Hạn chế ăn thức ăn công nghiệp có chất vỗ béo (giàu oestrogen). Loại bỏ hoàn toàn nhóm thực phẩm đóng gói sẵn chứa nhiều tinh bột ăn liền và chất béo xấu.
  • Ngoài ra để giải quyết câu chuyện bắp chân to giảm mỡ thế nào, bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Uống trong ngày, không nên uống tất cả cùng một lúc. Uống nhiều nước sẽ giúp giảm lượng estrogen dư thừa trong cơ thể. Điều này sẽ giúp giảm một số chất béo dư thừa.
  • Nghỉ ngơi, thư giãn và ngủ đủ giấc sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra trơn tru hơn, giúp đốt cháy chất béo tốt hơn. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, bạn có xu hướng đốt cháy nhiều calo và mỡ thừa.

Bạn nên đọc thêm các bài viết dưới đây để biết mình nên bổ sung những thực phẩm nào.

  • Danh sách thực phẩm giàu protein
  • Danh sách thực phẩm giàu tinh bột chậm
  • Danh sách thực phẩm giàu chất béo

Ngoài ra, bạn nên xem thêm bài viết Thực đơn ăn uống Eat Clean. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu ăn sạch là gì.

2. Bài tập giảm mỡ cho đùi gầy

tap luyen

Phần dinh dưỡng đã kết thúc, bây giờ chúng ta hãy chuyển sang phần luyện tập. Hầu hết phụ nữ đều có bắp chân to do nhiều mỡ thừa. Chà, cách nhanh nhất để thu nhỏ chân là đến phòng tập thể dục để chạy hoặc tập thể dục. Vì bắp chân của bạn có nhiều mỡ. Vì vậy, chạy bộ hoặc cardio sẽ là cách để đốt cháy chất béo trong cơ thể. Nếu bạn đến phòng tập thể dục, bạn sẽ đốt cháy chất béo và xây dựng cơ bắp. Tập thể dục đúng cách không chỉ giúp chân mà còn giúp toàn bộ cơ thể săn chắc và giảm mỡ.

Chúng tôi xin giới thiệu một số bài tập giảm béo bắp chân cho nữ / nam. Bạn cần nói rõ hơn về loại bê của mình là con gì nhé!

  • Bắp chân to do cơ: Đây là biểu hiện thông thường, bạn có thể cảm thấy bắp chân to khỏe dù đứng hay ngồi. Đối với kiểu bắp chân này, bạn nên hạn chế tác động thêm vào đó các bài tập thể dục nhiều hơn.
  • Thương tật do mỡ thừa: Loại này thường có vẻ lỏng lẻo khi chạm vào, ngả và lắc lư. Trong khi ngồi hoặc thậm chí đứng. Đối với kiểu bắp chân này, bạn cần thực hiện các bài tập đốt mỡ và săn chắc vùng cơ này để giảm cân.
Xem thêm:  Cách làm bánh bao nhân thịt thơm ngon bằng bột mì tại nhà

Tập luyện bắp chân cho từng loại bắp chân

Sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu các chuyển động cụ thể của từng loại bắp chân.

Hai loại

Các bài tập sau đây là một phần của phần kéo giãn cơ chân. Thực hiện các bài tập này để khởi động trước khi bạn bắt đầu tập cho từng loại bắp chân.

1. Ngồi về phía trước

ngoi gap nguoi ve truoc

  • Ngồi trên sàn, hai chân khép vào nhau.
  • Từ từ cúi người về phía trước, dùng hai tay siết chặt các ngón chân.
  • Dùng tay kéo các ngón chân lại với nhau.
  • Giữ cho đến khi bạn cảm thấy bắp chân căng ra.
  • Giữ thêm 15 giây, sau đó trở lại vị trí bắt đầu.
  • Lặp lại 3 lần.

2. Faltering – lunges

chun chan

  • Đứng thẳng và tiến một bước dài.
  • Hãy để nó diễn ra từ từ.
  • Không nhón gót. Đặt chân sau của bạn hoàn toàn trên sàn.
  • Nếu bạn cảm thấy bắp chân căng ra và nóng lên, bạn đã đúng.
  • Tiếp tục giữ trong 15 giây, sau đó trở lại vị trí bắt đầu.
  • Đổi chân và thực hiện 3 lần.

3. Bắp chân duỗi thẳng trên các bước

dung keo bap chan

  • Chọn một bệ gỗ cao hoặc cầu thang.
  • Đặt một chân trên sàn sao cho gót chân chạm sàn.
  • Đứng lên bằng chân còn lại.
  • Rướn người về phía trước cho đến khi bắp chân của bạn cảm thấy căng và ấm.
  • Giữ 15 giây, đổi chân.
  • Lặp lại 3 lần.

4. Chú chó hướng xuống

Đây là một trong những bài tập yoga phổ biến nhất để thư giãn cơ bắp. Giữ tư thế chữ v này trong 15 giây, đảm bảo rằng bạn cảm thấy bắp chân căng ra. Đưa gót chân của bạn càng gần mặt đất càng tốt.

5. Tư thế chiến binh

Đây cũng là một trong những tư thế yoga phổ biến. Động tác này yêu cầu bạn thực hiện chính xác và nhớ kéo căng bắp chân. Chú ý, bạn cần cảm nhận bắp chân của mình!

6. Tư thế tam giác

  • Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai.
  • Giơ hai cánh tay của bạn rộng bằng vai.
  • Từ từ, nghiêng người sang trái và chạm tay từ trái sang trái
  • Dùng tay phải đưa tay lên trời và mắt nhìn theo tay phải.

7. Chuyển tiếp bài viết gấp – Đứng về phía trước

Hành động này tương tự như Bài tập 1. Sự khác biệt duy nhất là bạn đứng dựa vào một bức tường. Nếu bạn là người mới tập, hãy cúi người vừa phải.

8. Pilates

Pilates là một trong những bài tập giảm cân phổ biến nhất.

Chi tiết bài tập giảm béo

Trong phần về cách có bắp chân nhỏ hơn, chúng ta sẽ tập trung vào các bài tập nhẹ nhàng. Bạn cần phải làm đúng!

1. đi bộ trên mặt đất

di bo

Vì các cô gái thường chọn đi giày cao gót nên bài tập này có lợi để thư giãn bắp chân và làm cho bắp chân gọn gàng. Công việc của bạn rất đơn giản, hãy đi trên một bề mặt phẳng. Đi chân trần càng nhiều càng tốt. Lưu ý khi đi, chân đặt hoàn toàn trên mặt đất (không nghiêng người, không nghiêng người). Bạn nên đi bằng gót chân của bạn xuống thay vì ngón chân của bạn. Điều này sẽ giúp kéo căng bắp chân hơn.

2. Bài tập tùy chỉnh

Vì bạn có nhiều cơ bắp chân nên chúng ta chỉ nên tập những môn thể thao phổ biến như đạp xe, đi bộ, bơi lội … Lưu ý, bạn cũng nên chọn những địa hình bằng phẳng, và nếu bạn đang chạy bộ thì hãy chạy bộ. Thực hiện các bước chậm và nhỏ. Đi xe đạp cũng tương tự như vậy. Bơi lội kéo giãn cơ chân của bạn rất tốt.

Xem thêm:  Cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc đẹp mắt và ngon cơm

Hướng dẫn bài tập cho bắp chân thon gọn

Đối với loại bắp chân này, đầu tiên tất cả mỡ xung quanh bắp chân đều được xử lý do mỡ thừa. Bạn nên chọn cardio hoặc hiit. Các động tác sau đây sẽ giúp bạn xây dựng cơ bắp chân và đốt cháy chất béo.

1. Bỏ qua dây

nhay day

Đây là một hình thức tập thể dục nhịp điệu. Nó giúp đốt cháy rất nhiều calo dư thừa, thậm chí còn hơn cả chạy bộ. Bài tập này yêu cầu bạn tiếp đất bằng các ngón chân và kéo căng cơ chân.

Đối với người mới bắt đầu, bạn có thể nhảy liên tiếp trong 30 giây. Tập đều đặn, tăng dần tốc độ và thời gian từ từ. Những phụ nữ mới tập luyện sẽ cảm thấy rất đau đớn, nhưng điều này chỉ kéo dài khoảng 1 tuần. Khi nhảy, hãy giữ các ngón chân trên mặt đất. Điều này sẽ giúp bạn kéo căng bắp chân.

2. Ngồi xổm

Squats là một trong những bài tập tốt nhất để giúp săn chắc phần dưới của bạn! Điều bạn cần là làm theo video một cách chính xác. Thêm vào đó, bạn cần phải chăm chỉ để đạt được kết quả nhanh chóng!

3. Nâng bắp chân

Đây là một trong những loại bắp chân tốt nhất cho phụ nữ . Bạn chắc chắn có thể làm điều này với hoặc không có tạ. Nó đơn giản như đứng thẳng với hai chân của bạn với nhau. Nâng cao gót chân của bạn càng cao càng tốt.

4. Leo cầu thang

Đây là một trong những bài tập co bắp chân đốt cháy calo tốt. Tất cả những gì bạn cần là một đôi giày thể thao và tập luyện hăng say nhất. Ít nhất 15 phút leo núi hoặc chạy lên và xuống trong 15 phút mỗi lần sẽ tốt hơn.

5. Đi bộ hoặc chạy bộ lên dốc

Bài tập này rất tốt để đốt cháy chất béo. Bạn cần tập trung vào việc kéo căng cơ bắp chân!

Ngoài ra, bạn cần bổ sung thêm nhiều protein. Protein không chỉ giúp đốt cháy chất béo mà còn giúp xây dựng cơ bắp. Cơ bắp phát triển sẽ góp phần giúp bắp chân săn chắc. Bạn nên đọc bài viết này về việc phụ nữ có nên sử dụng whey ngay bây giờ hay không.

Một số câu hỏi về cách giảm mỡ bắp chân

1. Làm sao để biết bắp chân to hay béo?

Bạn dùng hai ngón tay bóp da bê. Nếu bạn bóp nó và kéo nó ra, đó là mỡ thừa.

2. Chạy có làm cho bắp chân của bạn to hơn không?

Chạy bộ không sinh ra bê con như nhiều người vẫn nghĩ. Nếu sợ hãi, bạn có thể áp dụng cách chạy bộ với bài tập trên.

3. Tôi nên làm gì nếu tôi quá mệt để chạy?

Nếu bạn mới tập chạy, bạn chắc chắn sẽ thấy mệt. Tuy nhiên, nếu bạn quá mệt để chạy, hãy tiếp tục.

4. Mất bao lâu để thành công?

Nó phụ thuộc vào những thứ như cơ thể, dinh dưỡng và đào tạo. Nhiều người nhận xét rằng chỉ mất 2 tháng.

Cách làm nhỏ bắp chân không khó! Điều quan trọng là ăn uống và tập thể dục.

Viết một bình luận