Cách nấu chè mè đen cực ngon cho bà bầu qua 4 bước đơn giản

Cách nấu chè mè đen cực ngon cho bà bầu qua 4 bước đơn giản

Cách nấu chè mè đen

Video Cách nấu chè mè đen

Mè đen từ lâu đã được biết đến là một loại hạt dinh dưỡng rất phổ biến trong các hộ gia đình Việt Nam. Để bồi bổ khi mang thai, mè đen thường được trộn với các nguyên liệu khác để tạo nên những món ăn vặt thơm ngon. Hãy cùng tham khảo công dụng của chè mè đen và cách nấu chè mè đen cho bà bầu để bồi bổ sức khỏe cho mẹ và bé nhé.

1. Thành phần dinh dưỡng và tác dụng của mè đen

Vừng đen là loại hạt nhỏ, khi dùng làm thức ăn hoặc trang trí sẽ hấp dẫn hơn. Loại hạt nhỏ bé này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Thành phần dinh dưỡng của mè đen

Mè đen là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Ngoài ra, mè đen còn chứa các khoáng chất khá cao, điển hình là canxi, kẽm, sắt, magie, photpho, đồng, mangan… mè đen cũng chứa một lượng lớn các chất. Chất béo, protein, vitamin B6, axit folic, sucrose, pentose, sắc tố, vitamin E… Thành phần vật chất phong phú như vậy nên mè đen được mệnh danh là loại hạt “nhỏ mà to”, được người dân ưa chuộng để bồi bổ sức khỏe. món ăn bổ dưỡng.

Tác dụng của mè đen đối với sức khỏe

Vì giàu khoáng chất nên mè đen được coi là thực phẩm bổ sung khoáng chất rất tốt và dễ hấp thu. Đây là lý do nhiều người lựa chọn cách nấu chè mè đen cho bà bầu đơn giản mà mang lại hiệu quả thiết thực cho bà bầu. Ngoài ra, chất niacin trong vừng đen còn có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của tế bào, có lợi cho mạch máu. Chúng cũng có tác dụng tốt trong việc tăng chức năng vi tuần hoàn máu, chống viêm nhiễm và làm trắng da. Đặc biệt chất béo không no có trong mè đen là thành phần quan trọng giúp cơ thể hấp thụ và điều hòa lượng cholesterol trong máu. Đây là thực phẩm tốt cho thành động mạch của bạn.

Mè đen là một loại hạt nhỏ nhưng có thành phần dinh dưỡng dồi dào

Mè đen hạt nhỏ nhưng giàu dinh dưỡng

2. Công dụng của chè mè đen đối với bà bầu

Sử dụng các dưỡng chất quan trọng trong mè đen để bồi bổ sức khỏe cho bà bầu, mời các bạn tham khảo cách pha chè mè đen cho bà bầu sau đây:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bà bầu nên chọn các nguyên liệu để nấu chè mè đen: mè đen, bột sắn dây, gừng, đường, nước… các nguyên liệu này nên mua ở siêu thị hoặc nơi uy tín. Mua nguyên liệu tốt. Ngoài ra còn cần các dụng cụ cần thiết khác: máy xay sinh tố, nồi, chảo, rây lọc…

Bước 2: Xay nước mè đen

Xem Thêm : Cách làm quả su su xào tỏi thơm ngon thanh đạm đổi vị cho bữa cơm

Cho mè đen (khoảng 200g) vào khay nướng nhỏ và rang trong khoảng 5-7 phút để mè đen chín mà không bị cháy. Sau đó cho một lượng vừng vừa đủ vào máy xay sinh tố, thêm khoảng 500ml nước và xay đến khi mịn. Xay xong đổ ra cối, rây lấy hết nước, bỏ xỉ.

Nguyên liệu nấu chè mè đen rất đơn giản và dễ kiếm

Nguyên liệu làm chè vừng đen rất đơn giản và dễ kiếm

Bước 3: Pha trà

Bắc một chiếc nồi sạch lên bếp, cho vào nồi khoảng 250ml nước, cho khoảng 50g bột sắn dây và 100g đường vào, khuấy đều cho bột và đường tan hết. Sau đó bật bếp và đun sôi. Vừa nấu vừa cho sắn dây và đường khuấy tan và hòa vào nhau, thêm khoảng 5g gừng tươi thái lát để chè thơm. Khi nước trong nồi bắt đầu đặc lại thì cho nước vừng đen vào và tiếp tục khuấy đều cho đến khi nước sôi thì tắt bếp.

Lưu ý: Nấu lửa nhỏ và đảo đều tay để bột sắn dây không bị dính chảo.

Bước 4: Kết thúc

Đổ chè mè đen vừa nấu ra cốc hoặc cốc, rắc thêm dừa nạo lên trên là món chè mè đen thơm ngon, bổ dưỡng đã hoàn thành.

Đây là cách thực hiện món chè vừng đen cho bà bầu, rất đơn giản, nhanh chóng, không tốn thời gian và nguyên liệu dễ kiếm. Chè thành phẩm đặc, dẻo, mềm với độ ngọt vừa phải, bùi bùi của mè đen và dừa thơm. Bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh một lúc sẽ ngon hơn, hoặc rắc thêm chút đậu phộng để món chè thơm hơn. Đây là món ăn vặt rất ngon, dễ ăn và tốt cho sức khỏe bà bầu.

Cách nấu chè mè đen cho bà bầu rất đơn giản và dễ làm

Cách thực hiện chè mè đen cho bà bầu rất đơn giản và dễ dàng

3. Tác dụng của chè mè đen đối với bà bầu

Xem Thêm : Cách Nấu Hủ Tiếu Gà Để Kinh Doanh Chi Tiết Từ A-Z

Với cách nấu chè mè đen cho bà bầu như trên, cả mẹ và bé trong suốt thai kỳ đều có được món ăn vặt ngon. Loại trà này có nhiều lợi ích cho sức khỏe:

Tốt cho hệ tiêu hóa

Chất xơ và các loại vitamin, khoáng chất có trong mè đen rất có lợi cho hệ tiêu hóa của bà bầu, giúp tăng cường sức khỏe. Loại trà này giúp cải thiện tình trạng táo bón, khó tiêu ở bà bầu.

Tốt cho xương

Nguồn khoáng chất dồi dào trong mè đen là dưỡng chất rất cần thiết cho hệ xương của bà bầu. Nó có thể bổ sung nguồn canxi tự nhiên, dễ hấp thu cho bà bầu. Các khoáng chất có trong mè đen cũng là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho sự phát triển toàn diện của thai nhi, đặc biệt là hệ xương và răng.

Mè đen rất tốt cho bà bầu và thai nhi

Mè đen rất tốt cho bà bầu và thai nhi

Tốt cho tim mạch

Các chất chống oxy hóa có trong mè đen có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch như xơ vữa động mạch, huyết áp cao, giảm cholesterol và đột quỵ ở bà bầu và thai nhi.

Ngoài ra, chè mè đen còn rất tốt cho việc cải thiện làn da và mái tóc của phụ nữ, chống oxi hóa, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, bà mẹ sau sinh.

Ngoài cách nấu chè mè đen cho bà bầu đơn giản trên đây, bạn cũng có thể tham khảo thêm các phương pháp khác và kết hợp mè đen để chế biến các món ăn khác như: chân giò lợn mè đen, cháo gạo lứt mè đen. .. Ngoài ra, bà bầu cũng cần bổ sung nhiều loại thực phẩm từ nhiều nguồn khác nhau để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể và giúp thai nhi phát triển một cách toàn diện.

Đồng thời, phải tuân thủ đúng hướng, khoa học và thường xuyên khám thai, theo dõi y tế và chăm sóc sức khỏe bà mẹ. Mọi thắc mắc về chăm sóc thai sản hay thai kỳ, bệnh viện đa khoa medlatec vui lòng gọi đến số1900 56 56 56để được tư vấn miễn phí. THU PHÍ.

Nguồn: https://autohits.vn
Danh mục: Review ăn uống