TOP 7 cách nấu hạt quinoa độc lạ ngon miệng

Cách nấu hạt quinoa

Video Cách nấu hạt quinoa
Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng quinoa thường mất ít thời gian nấu hơn so với gạo. Vì vậy, nếu bạn muốn cả quinoa và gạo đều mềm, bạn có thể ngâm gạo lứt trước khi nấu.

3. Cách nấu quinoa với rau nhanh và ngon

Hãy thay đổi phương pháp nấu quinoa trong nồi cơm điện và bạn có thể nhanh chóng chuẩn bị một bữa ăn bổ dưỡng. Bạn có thể thêm rau thái hạt lựu vào phần quinoa của nồi cơm điện trong công thức trên. Chỉ với 20 phút, bạn có thể có một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Xem Thêm : 3 Cách làm mứt táo ta dẻo bằng nước vôi và không cần nước vôi ngon đơn giản

Nếu có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị, bạn cũng có thể làm công thức làm món quinoa và rau dưới đây. Công thức này phục vụ 6 người.

Quinoa Topping

  • Quinoa: 300g (rửa sạch để ráo)
  • Ớt ớt: 1 quả (thái hạt lựu)
  • Bí ngòi: (thái hạt lựu)
  • Bắp (ngô): 150g
  • Cà chua: 350g (thái hạt lựu)
  • Súp gà: 600ml
  • Hành và tỏi băm nhỏ
  • Gia vị: dầu ô liu, thì là, hẹ, ớt bột, muối, tiêu, đường.

Cách nấu quinoa với rau củ

  1. Làm nóng dầu ô liu trong chảo lớn trên lửa vừa.
  2. Thêm tỏi và hành tím vào, đảo đều và nấu cho đến khi có mùi thơm.
  3. Thêm quinoa, ớt chuông, bí xanh, cà chua, ngô, ớt bột, thìa là, muối, nước dùng và khuấy đều.
  4. Đun sôi, sau đó đậy nắp và giảm nhiệt xuống thấp. Đun nhỏ lửa cho đến khi quinoa được nấu chín, khoảng 20 đến 25 phút. Không cần khuấy quinoa trong khi nấu.
  5. Tắt bếp và để yên trong 5 phút.
  6. Muối và hạt tiêu tùy thích, phủ quinoa lên trên và rắc hành lá.

4. Cách làm món quinoa cho bữa sáng: cháo quinoa

Cháo diêm mạch với các nguyên liệu “siêu thực phẩm” giàu dinh dưỡng sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày. Đây sẽ là bữa sáng vừa nhanh vừa tốt cho sức khỏe mà bạn nên thử ngay! Các công thức nấu quinoa và yến mạch sau đây rất dễ dàng.

Nguyên liệu nấu cháo diêm mạch

  • Quinoa: 1/2 cốc (thô)
  • Yến mạch: 1 chén
  • Sữa hạnh nhân: 2 cốc
  • Nước lọc: 2 cốc
  • Hạt Chia: 2 thìa cà phê
  • Quế: 1 thìa cà phê (nếu có)
  • Maple syrup: 2 thìa cà phê (có thể thay bằng mật ong)
  • Trái cây tự chọn: chuối, việt quất, dâu tây, xoài…

Cách nấu bột yến mạch và hạt diêm mạch

  1. Cho hạt quinoa, yến mạch, sữa hạnh nhân, nước và quế vào một cái chảo nhỏ. Khuấy đều và đun sôi chất lỏng. Giảm nhiệt xuống thấp và đun nhỏ lửa cho đến khi yến mạch mềm. Sau khoảng 10-15 phút hỗn hợp cháo sẽ đặc lại.
  2. Tắt lửa và cho xi-rô phong và hạt chia vào khuấy đều. Nếu hỗn hợp quá đặc, hãy thêm một ít sữa hạnh nhân.
  3. Trình bày món trái cây yêu thích của bạn và thưởng thức.

Nguồn: https://autohits.vn
Danh mục: Review ăn uống