7 lưu ý để Uống Nước Đậu Đen Rang đúng cách – benhvienhoanhbo

7 lưu ý để Uống Nước Đậu Đen Rang đúng cách – benhvienhoanhbo

Cách nấu nước đậu đen

Video Cách nấu nước đậu đen

Đậu đen là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên để nó hoạt động tốt nhất thì chúng ta cần có một lượng kiến ​​thức nhất định. Tham khảo bài viết sau để biết cách uống nước đậu đen rang đúng cách nhé!

Đậu đen là gì?

Đậu đen là loại hạt lành tính, giải nhiệt, có nhiều công dụng cho sức khỏe như giải nhiệt mùa hè, giảm cân và nhiều công dụng khác.

Cách uống nước đậu đen đúng cách

Đậu đen là loại thực phẩm lành tính rất tốt cho cơ thể nhưng nếu không biết cách chế biến sẽ vô tình làm mất đi một số hoạt chất dinh dưỡng mà đậu đen mang lại cho sức khỏe. Vì vậy, việc nâng cao nhận thức về uống nước đậu nành đen đúng cách là vô cùng quan trọng.

Giữ nguyên vỏ khi nấu đậu đen

Khi sử dụng nước đậu đen, hầu hết chúng ta đều có quan niệm loại bỏ vỏ và chỉ để lại phần thịt bên trong. Tuy nhiên, điều này vô tình làm giảm hiệu quả của đậu đen, theo một nghiên cứu, loại đậu này chứa nhiều chất chống oxy hóa và cực kỳ quan trọng trong việc giải độc. Khi đun nước đậu đen bóc vỏ, hầu như chúng ta chỉ hấp thụ được các chất dinh dưỡng của đậu đen mà bỏ qua các chất chống oxy hóa giúp giải độc.

Làm nước uống với đậu đen

Ngoài cách nấu thông thường, chúng ta còn có thể nấu nước đậu đen để nấu chè. Đơn giản chỉ cần rửa sạch, rang và bảo quản đậu đen kín gió. Nếu bạn muốn làm đồ uống với đậu đen, chỉ cần ngâm chúng trong nước nóng trong 7 phút. Nước đậu đen chế biến theo cách này có tác dụng mát gan, lợi tiểu, hạ nhiệt.

Không nên lạm dụng nước đậu nành

Xem Thêm : 2 Cách nấu thịt bò kho tiêu, gừng và nghệ đơn giản, đưa cơm ngày mưa

Đậu đen là thực phẩm giàu vitamin B, vitamin C, kẽm, canxi, sắt có tác dụng bổ sung năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt vào những ngày nắng nóng, ngâm chân bằng nước đậu đen có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất hiệu quả. Tuy nhiên, không phải vì thế mà có thể dùng sữa đậu nành thay nước lọc, bởi nếu thường xuyên dùng nước đậu nành đen thay nước lọc trong thời gian dài sẽ gây mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể, tốt nhất là nên uống 2- 3 lần một tuần. Khi xào đậu đen cũng nên điều độ. Nên đun 20-40 gam đậu đen trong nước.

Chỉ uống 1-2 cốc nước đậu đen mỗi ngày

Nhiều người hâm mộ nước đậu đen, thường dùng nước đậu đen thay nước lọc, điều này là hoàn toàn sai lầm. Theo Thạc sĩ Lưu Liên Hương của Viện Y học Ứng dụng Việt Nam: Đậu đen rang có chứa axit phytic sẽ làm giảm hấp thu sắt, kẽm, canxi và các khoáng chất trong thực phẩm khác nên chỉ nên dùng tối đa 1-2 cốc. mỗi ngày.

Không uống đậu đen rang chứa sắt, kẽm, canxi

Cũng vì lý do này, không nên uống nước đậu đen cùng với thực phẩm chức năng. Nếu bạn muốn bổ sung sau khi uống nước đậu đen, khoảng cách lý tưởng là khoảng 4 giờ.

Những ai không nên uống nước đậu đen?

Những người mắc bệnh về đại trực tràng, kém ăn, đi ngoài phân lỏng, tiêu chảy, khó tiêu không nên ăn đậu đen dưới mọi hình thức.

Có nên thêm đường hay muối vào nước đậu đen không?

Muốn uống nước đậu đen hấp thu tối đa chất dinh dưỡng thì tốt nhất không nên cho thêm đường. Đối với những người lao động chân tay nặng nhọc, khi uống nên thêm một chút muối để tăng cường chất điện giải cho cơ thể.

>>Xem thêm:

  • 1 ly trà sữa bằng bao nhiêu phút đi bộ
  • Thời hạn sử dụng của sữa công thức hỗn hợp là gì?
  • Sữa cô gái cao Hà Lan có ngon không?
  • Uống nước đậu đen có tác dụng gì? Ngon?

    Giống như hầu hết các loại đậu khác, đậu đen được đánh giá cao về hàm lượng chất xơ và protein tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, đậu đen chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng có lợi cho sức khỏe tổng thể. Dưới đây là một số tác dụng nếu sử dụng đúng cách.

    Thanh lọc cơ thể và làm đẹp da hiệu quả

    Xem Thêm : 2 Cách Làm Mứt Dứa Sệt Chua Ngọt, Thơm Dẻo Hấp Dẫn Tại Nhà

    Nhiều phụ nữ trên thế giới, đặc biệt là ở Nhật Bản, tin rằng đậu đen là bí quyết chăm sóc da. Đậu đen rang chứa nhiều khoáng chất, vitamin và lysine, methionine, tryptophan, phenylalanine, threonine, valine, leucine, isoleucine, arginine và histamine 10 loại axit amin quan trọng đối với cơ thể con người. Đây là những thành phần khá cần thiết để giữ cho cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh cũng như cải thiện và trẻ hóa làn da của cơ thể bạn. Ngoài ra, hợp chất polyphenolic trong đậu đen có tác dụng chống lão hóa mạnh mẽ.

    Uống nước đậu đen giảm cân an toàn

    Đậu nành đen chứa isoflavone và anthocyanin, hai chất quan trọng trong quá trình trao đổi chất, có tác dụng ức chế cơ thể hấp thụ chất béo. Uống chè đậu đen chiên đúng cách có thể làm giảm hàm lượng chất béo trong cơ thể, giúp kiểm soát mỡ máu, hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân an toàn.

    Giúp xương chắc khỏe

    Đậu đen rất giàu sắt, canxi, phốt pho và kẽm. Những chất này cực kỳ quan trọng để duy trì sức khỏe của xương. Canxi và phốt pho đóng vai trò không thể thiếu trong việc điều hòa cấu trúc xương, trong khi sắt và kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì tính đàn hồi và dẻo dai của xương.

    Hỗ trợ điều trị tiểu đường

    Một cốc nước đỗ đen chứa khoảng 15g chất xơ. Đây là thực phẩm hỗ trợ tốt cho chế độ ăn của người bệnh tiểu đường tuýp 1. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2, lượng chất xơ này có thể giúp cải thiện lượng đường trong máu.

    Tăng cường sức khỏe tim mạch

    Hàm lượng vitamin B-complex cao trong đậu đen và đặc tính chống viêm của nó giúp ích rất nhiều cho các mạch máu, giảm cholesterol xấu và chất béo trung tính trong cơ thể. Đồng thời cũng hỗ trợ bệnh nhân tim mạch có sức khỏe ổn định hơn

    Giúp hạ huyết áp

    Hàm lượng natri trong đậu đen thấp tự nhiên, ngoài ra trong đậu đen còn chứa nhiều kali, canxi và magie có tác dụng hạ huyết áp tự nhiên, an toàn và hiệu quả.

    Đậu đen rang là thức uống lành mạnh rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên nếu sử dụng hoặc chế biến không đúng cách sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ, hi vọng những kiến ​​thức trên có thể giúp ích cho bạn, hãy pha cho mình một ly nước đậu đen đúng cách, giúp bạn và gia đình khỏe mạnh hơn. Cảm ơn vì đã đọc.

Nguồn: https://autohits.vn
Danh mục: Review ăn uống